டெஸ்லா முதல் காலாண்டு லாபம் எவ்வளவு தெரியுமா?  Do you know how much Tesla's first quarter profit was?

franz von holzhausen jim cramer tesla tesla gigafactory berlin tesla nio top gear electric car tnblogtech elon musk elon musk electric car tesla owner  tesla project
franz von holzhausen jim cramer tesla tesla gigafactory berlin tesla nio top gear electric car

டெஸ்லாவின் காலாண்டு லாபம் முதன்முறையாக billion 1 பில்லியனைத் தாண்டியுள்ளது, இது மின்சார கார் முன்னோடியின் தொற்றுநோயால் இயக்கப்படும் கணினி சிப் பற்றாக்குறையின் மூலம் செல்லக்கூடிய திறனுக்காக மற்ற வாகன உற்பத்தியாளர்களுக்கு பெரும் தலைவலியை ஏற்படுத்தியுள்ளது.

திங்களன்று அறிவிக்கப்பட்ட நிதி மைல்கல், டெஸ்லாவின் ஆரம்பகால இழப்புகள் மற்றும் உற்பத்தி சிக்கல்களின் போது எழுப்பப்பட்ட நீண்டகால நம்பகத்தன்மை குறித்த கேள்விகளை அழித்த இரண்டு ஆண்டு செழிப்பை நீட்டித்தது.franz von holzhausen jim cramer tesla tesla gigafactory berlin tesla nio top gear electric car

டெஸ்லா இப்போது எரிவாயு எரிப்பு இருந்து விலகி அதன் தலைவராக தனது நிலையை உறுதிப்படுத்தியுள்ளது, இது அதன் மிக சமீபத்திய காலாண்டில் இருந்ததை விட அதிக லாபம் ஈட்டும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

கலிபோர்னியாவின் பாலோ ஆல்டோ நிறுவனம் ஏப்ரல்-ஜூன் காலகட்டத்தில் 1.1 பில்லியன் டாலர் அல்லது ஒரு பங்கிற்கு 1.02 டாலர் சம்பாதித்தது. இது கடந்த ஆண்டு இதே நேரத்தில் 10 மடங்குக்கும் அதிகமாக இருந்தது. வருவாய் கடந்த ஆண்டை விட இரு மடங்காக சுமார் 12 பில்லியன் டாலராக இருந்தது.

ஒரு முறை நேர உருப்படிகளை விலக்குவதற்கு சரிசெய்யப்பட்ட டெஸ்லா சமீபத்திய காலாண்டில் ஒரு பங்கை 45 1.45 சம்பாதித்து, வோல் ஸ்ட்ரீட் ஆய்வாளர்கள் எதிர்பார்க்கும் 94 காசுகளை எளிதில் முதலிடம் பிடித்ததாக ஃபேக்ட்செட் தெரிவித்துள்ளது.franz von holzhausen jim cramer tesla tesla gigafactory berlin tesla nio top gear electric car

டெஸ்லா இப்போது சுமார் 630 பில்லியன் டாலர் சந்தை மதிப்பைக் கொண்டுள்ளது, இது வேறு எந்த வாகன உற்பத்தியாளர்களை விடவும், இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு நிறுவனத்தின் மதிப்பை விட 14 மடங்கு அதிகமாகும். ஃபோர்ப்ஸ் பத்திரிகையின் கணக்கீடுகளின்படி, அதன் மெர்குரியல் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி எலோன் மஸ்க் இப்போது உலகின் மூன்றாவது பெரிய செல்வத்தை 163 பில்லியன் டாலர் என மதிப்பிட்டுள்ளார்.

அதன் சமீபத்திய அனைத்து வெற்றிகளுக்கும், நவீன கார்களில் முக்கிய பாகங்களாக மாறியுள்ள சில்லுகளின் பற்றாக்குறையால் டெஸ்லாவின் வேகத்தை இன்னும் குறைக்க முடியும். மற்ற முக்கிய வாகன உற்பத்தியாளர்கள் முதல் பாதியில் உற்பத்தியை வியத்தகு முறையில் குறைக்க வேண்டியிருந்தது, டெஸ்லா இதுவரை அதன் வரலாற்றில் மிக விரைவான விகிதத்தில் வாகனங்களை வெளியேற்றுவதற்கு போதுமான சில்லுகளை வழங்க முடிந்தது.

திங்களன்று நடந்த மாநாட்டு அழைப்பில், மாற்று சப்ளையர்களிடமிருந்து சில்லுகளைக் கண்டுபிடிப்பதன் மூலமும், அனைத்து தொழில்நுட்பங்களும் இணக்கமாக இருப்பதை உறுதி செய்வதற்காக அதன் கார்களில் சில மென்பொருளை மீண்டும் எழுத ஸ்க்ராம்பிள் செய்வதன் மூலமும் டெஸ்லா தனது உற்பத்தி வரிகளை பெருமளவில் இயக்கி வருவதாக மஸ்க் கூறினார். விஷயங்கள் சற்று ஒப்புதல் அளிப்பதாகத் தெரிகிறது என்று அவர் கூறினாலும், மஸ்க் சிப் பற்றாக்குறையை இன்னும் "மிகவும் தீவிரமானது" என்று விவரித்தார், இது ஆண்டின் இரண்டாம் பாதியில் திட்டமிடுவது கடினம்.

"சிப் வழங்கல் எங்கள் வெளியீட்டில் ஒரு ஆளும் காரணியாகும்" என்று மஸ்க் கூறினார். "இது எங்கள் கைகளுக்கு வெளியே உள்ளது."

சில்லுகள் மற்றும் பிற கூறுகளின் பற்றாக்குறையிலிருந்து டெஸ்லா நோய் எதிர்ப்பு சக்தி இல்லை என்பதற்கான ஒரு அடையாளமாக, நிறுவனம் மிகவும் எதிர்பார்க்கப்பட்ட அரை டிரக் அறிமுகப்படுத்தப்படுவதை அடுத்த ஆண்டு சிறிது நேரம் தாமதப்படுத்தும் என்று நிறுவனம் வெளிப்படுத்தியது. அதன் அசல் திட்டம் இந்த ஆண்டு அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது.

இந்த ஆண்டின் தொடக்கத்தில் டெஸ்லாவின் "டெக்னொக்கிங்" என்று நகைச்சுவையாக அபிஷேகம் செய்த மஸ்க், இந்த ஆண்டின் இரண்டாம் பாதியில் நிறுவனம் எவ்வாறு முன்னேறுகிறது என்பதை விவாதிக்கும் நிர்வாகியாக அவர் இருக்கக்கூடாது என்பதை முதலீட்டாளர்களுக்கு தெரியப்படுத்துங்கள்.franz von holzhausen jim cramer tesla tesla gigafactory berlin tesla nio top gear electric car

11 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு டெஸ்லா பொதுவில் இருந்து வழக்கமான காலாண்டு புதுப்பிப்புகளை வைத்திருந்தபின், மஸ்க், மிக முக்கியமான ஒன்றைக் கூறாவிட்டால், ஆய்வாளர்களுடன் எதிர்கால அழைப்புகளில் இருக்க விரும்பவில்லை என்று கூறினார். டெஸ்லாவில் மற்ற வேலைகளில் கவனம் செலுத்த நேரத்தை பயன்படுத்த விரும்புவதாக அவர் திங்களன்று ஆய்வாளர்களிடம் கூறினார். நிறுவனம் ஏற்கனவே செய்தியாளர்களுடன் தொடர்பு கொள்ளும் துறையை நீக்கியுள்ளது.

franz von holzhausen jim cramer tesla tesla gigafactory berlin tesla nio top gear electric car tnblogtech elon musk elon musk electric car tesla owner  tesla project
franz von holzhausen jim cramer tesla tesla gigafactory berlin tesla nio top gear electric car


அதன் மிக சமீபத்திய காலாண்டில், டெஸ்லா தனது வரலாற்றில் முதல் முறையாக மூன்று மாத காலத்திற்குள் 206,000 க்கும் மேற்பட்ட வாகனங்களை உற்பத்தி செய்தது. டெக்சாஸின் ஆஸ்டினில் ஒரு புதிய தொழிற்சாலையில் மாடல் ஒய் சிறிய எஸ்யூவி மற்றும் பிற மாடல்களை உருவாக்க இது தயாராகி வருகிறது, அது இந்த ஆண்டின் பிற்பகுதியில் முடிக்க திட்டமிடப்பட்டுள்ளது.

டெஸ்லா இப்போது ஒரு உற்பத்தி வேகத்தில் இருந்தாலும், இந்த ஆண்டு 800,000 க்கும் மேற்பட்ட வாகனங்களை உற்பத்தி செய்ய முடியும் என்ற நம்பிக்கையை எழுப்பியுள்ளது. தொற்றுநோயின் ஆரம்ப கட்டங்களில் அரசாங்கத்தின் கட்டுப்பாடுகள் நிறுவனம் அதன் கலிபோர்னியா தொழிற்சாலையை தற்காலிகமாக மூடுமாறு கட்டாயப்படுத்தியபோது, ​​இது கடந்த ஆண்டு கிட்டத்தட்ட 510,000 இலிருந்து குறிப்பிடத்தக்க அதிகரிப்பு ஆகும்.

சில்லு பற்றாக்குறை பற்றிய நிச்சயமற்ற தன்மை டெஸ்லாவின் வியக்கத்தக்க வலுவான காலாண்டு முடிவுகளுக்கு முதலீட்டாளர்களின் பதிலை ஓரளவு குறைத்துவிட்டிருக்கலாம். இரண்டாவது காலாண்டு எண்கள் வெளிவந்த பின்னர் திங்களன்று நீட்டிக்கப்பட்ட வர்த்தகத்தில் நிறுவனத்தின் பங்கு 1% க்கும் அதிகமாக உயர்ந்தது. ஆறு மாதங்களுக்கு முன்பு அடைந்த உச்ச விலையிலிருந்து இந்த பங்கு சுமார் 25% சரிந்துள்ளது.

note: photo credit to Wikipedia and pixabay

Post a Comment

Previous Post Next Post